$show=home$type=slider$count=6$s=0$rm=0$mt=0

$show=home

Giới thiệu Tháp rau

Sản phẩm Tháp rau của chúng tôi là giải pháp trồng rau nhà phố. Bằng các nghiên cứu khoa học và tham khảo tiến bộ xã hội, một cách thủ công, chúng tôi làm ra Tháp rau để người dân phố thị có thể trồng rau dễ dàng và cải thiện bữa ăn an toàn hàng ngày.

Xin chào các bạn. 

Chúng ta đã nghe nhiều những tin liên quan đến rau không sạch và rau trồng bằng thuốc tăng trưởng lạ... Điều đó khiến cho người nội trợ không yên tâm về những mớ rau mua về nấu cho gia đình ăn. 

Giải pháp tốt cho người nội trợ thông thái và kỹ tính là tự trồng rau sạch nuôi gia đình. Điều này không khó, chỉ cần bạn có vài mét vuông đất thoáng (có thể là sân thượng, thềm nhà, ban công hay góc vườn...) với một vài Tháp rau, vài ba chậu trồng rau là có thể yên tâm về chất lượng rau "của nhà làm ra" phục vụ bữa ăn cho gia đình mình. Tự trồng rau còn là thời gian thư thái, xả stress, gia đình đoàn tụ vui vẻ và giáo dục nhận thức cho trẻ em.


Tháp rau Design by Sáng Phan
Mấy bạn hỏi mình cách làm Tháp rau thế nào?! Cảm ơn bạn. Video này trả lời bạn nhé :)
Posted by Tháp rau on 26 Tháng 9 2015
Các bước sản xuất Tháp rau - Sáng Phan

Sản phẩm Tháp rau của đội mình là giải pháp trồng rau nhà phố.

Bằng các nghiên cứu khoa học và tham khảo tiến bộ xã hội, một cách thủ công, đội mình làm ra Tháp rau để người dân phố thị có thể trồng rau dễ dàng và cải thiện bữa ăn an toàn hàng ngày.


1. Cơ sở khoa học

Đội mình sản xuất Tháp rau dựa vào và thừa hưởng sản phẩm trí tuệ và nghiên cứu khoa học của Garden Tower Project (Dự án vườn tháp) tại Bloomington thuộc bang Indiana của Mỹ với đội ngũ gồm 5 thành viên:
- Colin Cudmore: người phát minh và sáng lập dự án.
- Tom Tlusty: chuyên gia y tế của dự án.
- Joel Grant: nhà khoa học môi trường và chuyên gia áp dụng khoa học tự nhiên.
- Benedict Jones: phụ trách thiết kế.
- David Huber: phụ trách kinh doanh và tư vấn.

Đến nay, dự án đã thu được những kết quả rất ấn tượng và đang phát triển mạnh mẽ. Họ đã sản xuất Garden Tower 2 với những nâng cấp vượt trội và chi phí không hề nhẹ.

Cùng với đó, ngày 20/02/2013, Chuyên mục Kiến thức Báo điện tử VnExpress đăng bài viết "Dùng rác nhà bếp để trồng cây" - đây là cơ sở chính để đội mình quyết định làm ra Tháp rau tại Việt Nam. Trong bài viết, bà Từ Thị Tuyết Nhung - Trưởng ban điều phối PGS Việt Nam (PGS là hệ thống tự nguyện giúp đưa nông dân vào một tổ chức, hướng dẫn, hỗ trợ và kết nối họ với nhau để tổ chức sản xuất thực phẩm hữu cơ), nêu rõ cách ủ phân hữu cơ từ rác nhà bếp để chăm bón rau tươi tốt và an toàn cho sức khỏe và không dư lượng phân bón vì không cần dùng đến phân vô cơ. Cho đến hiện nay, biện pháp ủ phân hữu cơ bằng nhiều hình thức đa dạng đã tập huấn cho đông đảo nông dân cách làm để tiết kiệm chi phí, sản xuất đảm bảo rau an toàn và bảo vệ môi trường.

Ngay khi vừa đăng (20/02/13), bài viết trên được thành viên vuthuy0489 giới thiệu trong Diễn đàn rau sạch Việt Nam với gợi ý ngắn gọn: "Bài này hay, gửi cả nhà cùng chia sẻ". Topic này nhận được sự hưởng ứng và trao đổi cực kì sôi nổi của hàng ngàn thành viên về kĩ thuật và kinh nghiệm làm tháp, gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch sản phẩm từ Tháp rau. Đến nay (8/2015), topic đã lên đến số trang khổng lồ với 448 trang và vẫn đang sôi nổi tiếp diễn. Trong đó phải kể đến sự đóng góp nhiệt tình và mạnh mẽ của thành viên anh cả hiepsi (Q12 - Tp HCM) và một số anh chị rất tâm huyết khác.

Đó là những căn cứ khoa học cơ bản, cùng với kiến thức nông nghiệp được Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên trang bị trong 5 năm trước đó, đội mình tiến hành thử nghiệm và thường xuyên cải tiến trong suốt thời gian qua để cho ra thị trường sản phẩm Tháp rau được làm một cách thủ công nhưng tối ưu nhất cho "Nông dân tầng thượng".

Tuy vậy, đề cao vai trò DIY, chúng ta biết có vài trang web, diễn đàn và chương trình TV giới thiệu các Tháp rau tương tự thường gọi tác giả là nhà sáng chế, chuyên gia tư vấn vườn tháp xử lý môi trường...

2. Chức năng và công dụng

- Tháp rau dùng để trồng hàng chục loại rau lên tháp với nhiều mô hình sáng tạo khoa học, phong phú, bắt mắt tùy sở thích và điều kiện người dùng.

- Những rác thải hữu cơ gồm: hầu hết các phế phẩm thực vật là rau củ quả như: Tất cả các loại trái cây bao gồm cả vỏ và nhân mềm; Lá trà, lúa mì, cơm, tinh bột, rau củ và ngay cả những cành hoa đã sử dụng; Vỏ trấu, xơ dừa, giấy card ton, giấy chưa in...; Lá cây, vỏ trứng,  bã chè, bã cà phê, nước vo gạo...  (không gồm thịt cá trứng sữa và các loại thân cây khô lá khô) dùng để ủ vào trụ PVC (ống chứa rác). Khi lượng rác này hoai mục dần và được ăn bởi trùn quế sẽ tạo ra một lượng phân bón hữu cơ dinh dưỡng cấp ngược lại cho cây và tháp. Trùn quế cũng sẽ di chuyển khắp Tháp rau, thải ra phân trùn quế bổ sung dinh dưỡng cho tháp và làm tơi xốp đất.

- Trà trùn: là lượng nước rỉ ở đáy tháp, là phân bón dạng nước rất giàu dinh dưỡng, có thể dùng để tưới lại lên các cây trên tháp hoặc các cây khác.

- Chăm sóc 1 Tháp rau sau 1 tháng có thể đáp ứng được cho 1 người ăn trong khoảng 10-15 ngày. Trồng & chăm sóc sau 2 tháng có thể đáp ứng được cho 1 người từ 25-30 ngày. Từ 2 tháng trở đi, Tháp rau tự cân bằng các thành phần dinh dưỡng trong đất.

- Có thể gieo hạt trực tiếp hoặc trồng bằng cây con lên tháp. Nếu gieo hạt trực tiếp thì khi đế giai đoạn cây cao 3-5cm nên tách các cây ra để cây phát triển mạnh.

3. Khuyên dùng

Bạn cần chăm lo sức khỏe của mình và người thân là trên hết. Nếu dùng Tháp rau của đội mình, bạn trở thành thân thiết và chủ động gắn bó lâu dài với đội mình. Bạn nhận được tư vấn của mình và đông đảo người dùng trên khắp đất nước.

Trồng rau thật là đơn giản, bạn nên tự bảo đảm nguồn rau an toàn cho bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn và chung tay vì sức khỏe cộng đồng.


BÌNH LUẬN

- Ks. Nông nghiệp

1980, sinh sống tại Cẩm Khê - Phú Thọ, làm thành công Tháp rau.
Đề xuất: Cùng trồng rau xanh cho cuộc sống an toàn hơn, thú vị hơn!

Tên

Giới thiệu,9,Infographic,3,Kỹ thuật trồng rau,69,Phân bón,21,Sản phẩm,4,Sức khỏe,22,Tháp rau,6,Tính năng,6,Video,15,Ý tưởng,49,
ltr
item
Tháp rau: Giới thiệu Tháp rau
Giới thiệu Tháp rau
Sản phẩm Tháp rau của chúng tôi là giải pháp trồng rau nhà phố. Bằng các nghiên cứu khoa học và tham khảo tiến bộ xã hội, một cách thủ công, chúng tôi làm ra Tháp rau để người dân phố thị có thể trồng rau dễ dàng và cải thiện bữa ăn an toàn hàng ngày.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgyXzKiNJkBfBhkV8i6CpxIeFBtmCkYOnvRa8sVXlVbsmgCbScfYd5AB_tnm-h662PLE5IBY4Rae9R-uJSXRGvOwomQuJ7msMWp-WcseATnSxGEsbebgqEbBaC1ShzBGVbjNutvxrx8DL_d/s640/Gioi-thieu-thap-rau.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgyXzKiNJkBfBhkV8i6CpxIeFBtmCkYOnvRa8sVXlVbsmgCbScfYd5AB_tnm-h662PLE5IBY4Rae9R-uJSXRGvOwomQuJ7msMWp-WcseATnSxGEsbebgqEbBaC1ShzBGVbjNutvxrx8DL_d/s72-c/Gioi-thieu-thap-rau.JPG
Tháp rau
https://www.thaprau.com/2015/08/gioi-thieu.html
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/
https://www.thaprau.com/2015/08/gioi-thieu.html
true
5280432867142490508
UTF-8
Đã tải tất cả bài viết Không tìm thấy bài đăng nào XEM TẤT CẢ Đọc tiếp Hồi đáp Hủy hồi đáp Xóa By Home Trang Bài viết Xem tất cả ĐỀ XUẤT CHO BẠN Danh mục Lưu trữ TÌM KIẾM Tất cả Không tìm thấy bài đăng nào phù hợp với yêu cầu của bạn Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG CAO CẤP NÀY ĐANG KHÓA BƯỚC 1: Chia sẻ. BƯỚC 2: Nhấp vào liên kết bạn đã chia sẻ để mở khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy